วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ข่าว.Samsung Galaxy A90 จะใช้กล้องป๊อปอัพ แบบไม่มีรอยบาก


ข่าววงในรายงานล่าสุดได้เปิดเผยว่าโทรศัพท์  Galaxy A90 ที่ลือกันว่าคาดว่าจะมาถึงในฐานะโทรศัพท์ A-series ที่ทรงพลังที่สุดในปีนี้ Ice Universe ยอดนิยม tipster ได้เปิดเผยว่า Galaxy A90 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบเพราะจะไม่มีรอยบาก แกนของรอยบนโทรศัพท์หมายความว่ามันจะมีกล้องเซลฟี่ป็อปอัพ

ดีไซน์แบบรอยบาก ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกบน iPhone X ในปี 2017 จากนั้นแบรนด์จีนต่างๆ ก็ทำตามกันมา และพัฒนาต่อมาเป็นรอยบากดีไซน์หยดน้ำที่ใช้พื้นที่น้อยลง และในปี 2018 ก็เริ่มมีสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนตัดรอยบากออกไป และใช้วิธีซ่อนกล้องหน้าเอาไว้แทน อย่าง Oppo Find X ที่ใช้การสไลด์เพื่อเปิดกล้องหน้าออกมาใช้ หรือ Vivo NEX ที่ใช้กล้องแบบป๊อปอัพเหมือนกับที่ Galaxy A90 จะใช้ในปีนี้
ซึ่งในปีนี้คาดว่าสมาร์ทโฟนระดับกลางอีกหลายๆ รุ่น จะมากับจอแบบไม่มีรอยบากและใช้กล้องแบบป๊อปอัพ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Vivo V15 Pro ที่จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล คาดเปิดตัว 20 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากนี้ยังมี Oppo R19, R19 Pro และ Vivo X25 ที่อาจจะใช้กล้องแบบป๊อปอัพ และเตรียมเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีนี้อีกด้วย
สำหรับ Samsung ที่ได้ออกมาเสนอถึงรอยบากดีไซน์ต่างๆ ทั้ง Infinity-O, Infinity-U, Infinity-V และ New Infinity ซึ่งคาดว่าเป็นดีไซน์ไร้รอยบากที่นำมาใช้กับ Galaxy A90 นั่นเอง ด้วยการใช้กล้องหน้าแบบป๊อปอัพ เพื่อไม่ต้องใช้พื้นที่หน้าจอไว้ติดตั้งกล้อง และ Galaxy A90 ในปีนี้ จะเป็นรุ่นที่จะมาแทนที่ Galaxy A9 2018 นั่นเอง
สเปคของ Galaxy A90 ที่มีรหัสโมเดล SM-A905F นี้ คาดว่าจะมาพร้อมหน่วยความจำ 128 GB โดยจะมีแรมให้เลือกใช้ระหว่าง 6 GB และ 8 GB มี 3 สี ได้แก่ สีดำ สีทอง และสีเงิน ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อนั้น ต้องรอติดตามทางซัมซุงกันอีกที

ขอบคุณข้อมูล www.gizmochina.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น